ĐA TNG B TÁT



Nam-mô U-Minh giáo ch hong nguyn đ sanh:


Ða ngc v không, th bt thành Pht,

Chúng sanh đ tn, phương chng B.

 

Ði Bi, Ði Nguyn, Ði Thánh, Ði T,

Bn-Tôn Ða-Tng B Tát Ma-ha-tát. (3 Ln)



QUYỂN TRUNG



KINH

ÐA TNG B TÁT

BN NGUYN


 


Phm Th Năm

Danh Hiu Ca Ða Ngc

 

1- Ph Hin Hi - Lúc đó, Ngài Ph Hin B Tát thưa cùng Ngài Ða-Tng B Tát rng: 'Thưa Nhơn Gi! Xin Ngài vì Tri, Rng bát b và tt c chúng sanh hin ti cùng v lai, mà nói danh hiu ca nhng đa ngc là ch th báo ca nhng hng chúng sanh b ti kh trong cõi Ta-Bà cùng Diêm-Phù-Ð này, và nói nhng s v qu báo không lành. Làm cho chúng sanh trong thi mt pháp sau này biết rõ nhng qu báo đó'.

Ngài Ða-Tng B Tát đáp rng: 'Thưa Nhơn Gi! Nay tôi nương oai thn ca Ðc Pht cùng oai lc ca Ngài mà nói danh hiu ca các đa ngc, cùng nhng s v ti báo và ác báo.

Danh Hiu Ca Ða Ngc - Thưa Nhơn Gi! Phương Ðông ca Diêm-Phù-Ð có dãy núi tên là Thiết-Vi. Dãy núi đó ti thm không có ánh sáng ca mt tri, mt trăng, trong đó có đa ngc ln tên là Cc-Vô-Gián.

Li có đa ngc tên là Ði-A-Tỳ, li có đa ngc tên là T-Giác, li có đa ngc tên là Phi-Ðao, li có đa ngc tên là Hõa-Tin, li có đa ngc tên là Giáp-Sơn, li có đa ngc tên là Thông-Thương.

Li có đa ngc tên là Thiết Xa, li có đa ngc tên là Thiết-Sàng, li có đa ngc tên là Thiết-Ngưu, li có đa ngc tên là Thiết-Y, li có đa ngc tên là Thiên-Nhn, li có đa ngc tên là Thiết-Lư.

Li có đa ngc tên là Dương-Ðng, li có đa ngc tên là Bo-Tr, li có đa ngc tên là Lưu-Ha, li có đa ngc tên là Canh-Thit, li có đa ngc tên là Ta-Th, li có đa ngc tên là Thiên-Cước.

Li có đa ngc tên là Ðm-Nhãn, li có đa ngc tên là Thiết-Hoàn, li có đa ngc tên là Tránh-Lun, li có đa ngc tên là Thiết-Thù, li có đa ngc tên là Ða-Sân...

Ngài Ða-Tng B Tát nói rng: 'Thưa Nhơn Gi! Trong dãy núi Thiết-Vi có nhng đa ngc như thế s nhiu vô hn. Li có đa ngc Kiếu Oán, đa ngc Bt Thit, đa ngc Phn Niếu, đa ngc Ðng To, đa ngc Ha Tượng, đa ngc Ha Cu, đa ngc Ha Mã, đa ngc Ha Ngưu, đa ngc Ha Thch, đa ngc Ha Sàng, đa ngc Ha Lương, đa ngc Ha Ưng, đa ngc C Nha, đa ngc Bác Bì, đa ngc m Huyêt, đa ngc Thiêu Th, đa ngc Thiêu Cước, đa ngc Ðo Thích, đa ngc Ha c, đa ngc Thiết c, đa ngc Ha Lang....

Nhng đa ngc như thế trong đó mi ngc ln li có nhng ngc nh, hoc mt, hoc hai, hoc ba, hoc bn, nhn đến trăm nghìn, trong s đó danh hiu chng đu đng nhau'.

Ngài Ða-Tng B Tát nói vi Ngài Ph Hin B Tát rng:'Thưa Nhơn Gi! Ðó đu là do chúng sanh trong cõi Diêm-Phù-Ð làm nhng điu ác mà tùy nghip chiêu cm ra nhng đa ngc như thế.

Nghip lc rt ln, có th sánh vi núi Tu-Di, có th sâu dường bin c, có th ngăn đo thánh'.

Vì thế chúng sanh ch khinh điu quy nh mà cho là không ti, sau khi chết đu có qu báo du đến my mún đu phi chu ly.

Chí thân như cha vi con, mi người cũng theo nghip ca mình mà đi khác đường, du có gp nhau cũng chng bng lòng chu kh cho nhau.

Nay tôi nương oai lc ca Ðc Pht mà nói sơ lược nhng s ti báo nơi đa ngc. Trông mong Nhơn Gi tm nghe li đó'.

Ngài Ph Hin B Tát đáp rng: 'Du t lâu tôi đã rõ ti báo nơi ba đường ác đo ri, nhưng tôi mun Nhơn Gi nói ra đ làm cho tt c chúng sanh có tâm hnh ác trong đi mt pháp sau này, nghe được li dy ca Nhơn Gi, mà biết quy hướng v Giáo Pháp ca Pht'.

Ti Báo Trong Ða Ngc - Ngài Ða-Tng B Tát nói rng: 'Thưa Nhơn Gi! Nhng s ti báo trong chn đa ngc như vy:

Hoc có đa ngc kéo lưỡi người ti ra mà cho trâu cày trên đó, hoc có đa ngc moi tim người ti đ cho qu D Xoa ăn, hoc có đa ngc vc du sôi sùng sc nu thân người ti, hoc có đa ngc đt ct đng cháy đ ri bt người ti ôm ly.

Hoc có đa ngc tng bng la ln bay tp vào người ti, hoc có đa ngc toàn c thun là băng giá, hoc có đa ngc đy vô hn đ phn tiu, hoc có đa ngc lao gai chông st, hoc có đa ngc đâm nhiu giáo la.

Hoc có đa ngc ch đp vai lưng, hoc có đa ngc ch đt chân tay, hoc có đa ngc cho rn st cun cn, hoc có đa ngc xua đui chó st, hoc có đa ngc đóng ách la st.

Nhơn Gi! Nhng qu báo như thế trong mi mi ngc có trăm nghìn th khí c đ hành hình, đu là bng đng, bng st, bng đá, bng la. Bn loi khí c này do các hnh nghip quy ác ca chúng sanh mà cm vi ra.

Nếu tôi thut rõ c nhng s v ti báo đa ngc, thi trong mi đa ngc li còn có trăm nghìn th kh s, hung chi là nhiu ngc!

Nay tôi nương sc oai thn ca Ðc Pht và vì Nhơn Gi hi mà nói sơ lược như thế. Nếu nói rõ c thi cùng kiếp nói cũng không hết'.

 

 

Phm Th Sáu

Như Lai Tán Thán

 

1) Pht Phóng Quang Dn Bo - Lúc đó khp thân ca Thế-Tôn phóng ra ánh sáng ln soi khp đến trăm nghìn muôn c Hng hà sa cõi nước ca chư Pht; trong ánh sáng đó vang ra tiếng ln bo khp các cõi nước ca chư Pht rng:

'Tt c hàng đi B Tát và Tri, Rng, Qu, Thn v.v... lóng nghe hôm nay Ta khen ngi rao bày nhng s ca Ngài Ða-Tng B Tát trong mười phương thế gii, hin ra sc t bi oai thn không th nghĩ bàn, đ cu giúp tt c ti kh chúng sanh.

Sau khi ta dit đ, thi hàng B Tát Ði Sĩ các ông cùng vi Tri, Rng, Qu, Thn v.v... nên dùng nhiu phương chước đ gi gìn kinh này, làm cho tt c mi loài chúng sanh đu khi tt c s kh, mà chng cnh vui Niết Bàn'.

2) Ph Qung Thưa Thnh - Nói li y xong, trong pháp hi có mt v B Tát tên là Ph Qung cung kính chp tay mà bch cùng Ðc Pht rng: 'Nay con nghe đc Thế-Tôn ngi khen Ngài Ða-Tng B Tát có đc oai thn rng ln không th nghĩ bàn như thế.

Trông mong đc Như-Lai li vì nhng chúng sanh trong thi mt pháp sau này, mà tuyên nói các s nhơn qu ca Ngài Ða-Tng B Tát làm li ích cho hàng Tri, Người. Làm cho hàng Tri, Rng, bát b và chúng sanh trong đi sau kính vâng li ca Ðc Pht'.

By gi, đc Thế-Tôn, bo Ngài Ph Qung B Tát cùng trong t chúng rng: 'Lóng nghe! lóng nghe! Ta s vì các ông nói lược v nhng s phước đc ca Ngài Ða-Tng B Tát làm li ích cho người cùng Tri'.

Ngài Ph Qung bch Pht rng 'Vâng! Bch đc Thế-Tôn! Chúng con xin ham mun nghe'.

3) Pht Dy S Li Ích - Ðc Pht bo Ngài Ph Qung B Tát: 'Trong đi sau, như có người thin nam, k thin n nào nghe được danh hiu ca Ða-Tng đi B Tát, hoc là chp tay, hoc là ngi khen, hoc là đnh l, hoc là luyến m, người đó s qua khi ti kh trong ba mươi kiếp.

Này Ph Qung! Như có k thin nam hay người thin n nào hoc là v hình tượng ca Ngài Ða-Tng B Tát ri chng mt ln chiêm ngưỡng, mt ln đnh l, người đó s được sanh lên cõi tri Ðao Li mt trăm ln, không còn phi b sa đa vào ác đo na.

Ví du ngày kia phước tri đã hết mà sanh xung nhơn gian, cũng vn làm v Quc Vương, không h mt s li ln.

4) Khi N Thân - Như có người n nào nhàm chán thân gái, hết lòng cúng dường tượng v ca Ða-Tng B Tát, và nhng tượng ct bng đt, đá, keo, sơn, đng, st, v.v... Ngày ngày thường đem hoa, hương, đ ăn, đ ung, y phc, gm la, tràng phan, tin bc, vt báu, v.v... cúng dường như thế mãi không thôi.

Người thin n mãn mt thân gái hin ti, thi đến trăm nghìn muôn kiếp còn không sanh vào cõi nước có người n, hung na là th thân gái! Tr khi vì lòng t cn phi th thân gái đ đ chúng sanh. Nương nơi phước cúng dường Ða-Tng B Tát và sc công đc đó, trong trăm nghìn muôn kiếp chng còn th thân người n li na.

5) Thân Xinh Ðp - Li na, này Ph Qung B Tát! Nếu có người n nào chán thân xu xí và nhiu bnh tt, đến nơi trước tượng ca Ngài Ða-Tng B Tát chí tâm chiêm ngưỡng đnh l chng trong khong mt ba ăn, người n đó trong nghìn vn kiếp th sanh được thân hình tướng mo xinh đp không có bnh tt.

Người n xu xí đó nếu không nhàm thân gái, thi trăm nghìn muôn c đi thường làm con gái nhà Vua cho đến làm Vương Phi, dòng dõi nhà quan ln cùng con gái các v đi Trưởng Gi, tướng mo đoan trang xinh đp.

Do vì có lòng chí thành chiêm ngưỡng đnh l hình tượng ca Ngài Ða-Tng B Tát mà đng phước như thế.

6) Qu Thn H V - Li na, này Ph Qung! Như có người thin nam, người thin n nào có th đi trước tượng ca Ða-Tng B Tát mà tri các th k nhc, ngâm ca khen ngi, dùng hương hoa cúng dường, cho đến khuyến hóa được mt người hay nhiu người.

Nhng hng người đó trong đi hin ti cùng thu v lai sau, thường được trăm nghìn v Qu Thn ngày đêm theo h v còn không cho nhng vic hung d đến tai người đó, hung là đ cho người đó phi chu các tai v bt ng!

7) Khinh Chê Mc Ti - Li na này Ph Qung B Tát! Trong đi sau, như có người ác và ác thn, ác qu nào thy k thin nam, người thin n quy y cung kính, cúng dường ngi khen chiêm ngưỡng đnh l hình tượng ca Ngài Ða-Tng B Tát, mà vng sanh khinh chê là không có công đc cùng không có s li ích, hoc nhăn răng ra cười, hoc chê sau lưng hay chê trước mt, hoc khuyên bo người khác cùng chê, hoc khuyên bo mt người cùng chê hay nhiu người cùng chê, cho đến sanh lòng chê bai trong chng mt nim.

Thi nhng k như thế đến sau khi mt nghìn Ðc Pht trong Hin-Kiếp nhp dit c, b ti báo khinh chê nên còn trong đa ngc A-Tỳ chu kh rt nng.

Qua khi Hin-Kiếp này mi được th thân ng qu, ri mãi đến mt nghìn kiếp sau mi th thân súc sanh; li phi tri qua đến mt nghìn kiếp na mi đng sanh làm người.

Du được làm người nhưng vào hng bn cùng hèn h tt nguyn thiếu st, hay b nhng nghip ác ràng buc vào thân, không bao lâu phi sa đa vào ác đo na.

Này Ph Qung! Khinh chê người khác cúng dường mà còn mc phi ti báo xu kh như thế, hung na là t sanh ác kiến mà khinh chê phá dit!

8) Tiêu Dit Ti Chướng - Li na, này Ph Qung B Tát! Trong đi sau, như có người nam, người n nào đau nm lit mãi trên giường gi, cu sng hay mun chết cũng đu không được. Hoc đêm nm chiêm bao thy qu d cho đến k thân thích trong nhà, hoc thy đi trên đường nguy him hoc b bóng đè, hoc vi qu thn cùng đi.

Tri qua nhiu tháng nhiu năm, đến đi thành bnh lao, bnh bi... Trong gic ng kéo dài kêu réo thê thm su kh. Ðây đu b nơi nghip đo lun đi chưa quyết đnh là khinh hay trng, nên hoc là khó chết, hoc là khó lành.

Mt phàm tc ca k nam, người n không th bin rõ vic đó, ch phi nên đi trước tượng ca chư Pht B Tát, to tiếng mà đc tng kinh này mt biến.

Hoc ly nhng món vt riêng ca người bnh thường ưa tiếc, như y phc,đ quí báu, nhà ca rung vường v.v... đi trước người bnh ct tiếng ln mà xướng lên rng:

'Chúng tôi tên đó h đó, nay vì người bnh này đi trước kinh tượng đem nhng ca vt này hoc cúng dường kinh tượng, hoc to hình tượng ca Pht B Tát, hoc xây dng chùa tháp, hoc sm đèn du thp cúng, hoc cúng vào ca thưòng tr'.

Xướng lên như vy ba ln đ cho người bnh được nghe biết. Gi s như thn thc ca người bnh đã phân tán đến hơi th đã dt, thi hoc mt ngày, hai ngày, ba ngày, bn ngày cho đến by ngày, c ln tiếng xướng bch như trên và ln tiếng tng kinh này.

Sau khi người bnh đó mng chung thi thi du cho t trước có ti v nng nhn đến năm ti Vô-Gián, cũng được thoát khi hn, th sanh vào đâu cũng thường nh biết vic đi trước.

Hung na là người thin nam, người thin n nào t mình biên chép kinh này, hoc bo người biên chép, hoc t mình đp v hình tượng ca B Tát, cho đến bo người khác v đp, người đó khi th qu báo chc đng nhiu li ln.

Này Ph Qung B Tát! Vì thế nên, nếu ông thy có người nào đc tng kinh này, cho đến ch trong mt nim khen ngi kinh này, hoc là có lòng cung kính đi vi kinh, thi ông cn phi dùng trăm nghìn phương chước khuyến hóa người đó, phát lòng siêng năng ch đng thi tht, thi có th được trăm nghìn muôn c công đc không th nghĩ bàn hin ti và v lai.

9) Siêu Ð Vong Linh - Li na, này Ph Qung B Tát! Như nhng chúng sanh đi sau, hoc trong gic ng, hoc trong chiêm bao thy các hng Qu, Thn nhn đến các hình l, ri hoc bun bã, hoc khóc lóc, hoc ru rĩ, hoc than th, hoc hãi hùng, hoc s st....

Ðó đu là vì hoc cha m, con em, hoc chng v, quyến thuc trong mt đi, mười đi, hay, trăm đi nghìn đi v thu quá kh b đa lc vào ác đo chưa được ra khi, không biết trông mong vào phước lc nơi nào đ cu vt ni kh não, nên mi v mách bo vi người có tình ct nhc trong đi trước cu mong làm phương tin gì đ hu được thoát khi ác đo.

Này Ph Qung! Ông nên dùng sc oai thn, khiến hàng quyến thuc đó đi trước hình tượng ca chư Pht, chư B Tát chí tâm t đc kinh này, hoc thnh người khác đc đ s ba biến hoc đến by biến.

Như vy k quyến thuc đương mc trong ác đo kia, khi tiếng tng kinh đ s my biến đó xong s đng gii thoát, cho đến trong khi mơ ng không còn thy hin v na.

10) Khi Nô L - Li na, này Ph Qung! Như đi sau này có nhng hng người h tin, hoc t trai, hoc t gái nhn đến nhng k không được quyn t do, rõ biết là do ti nghip đi trước gây ra cn phi sám hi đó, thi nên chí tâm chiêm ngưỡng đnh l hình tượng ca Ngài Ða-Tng B Tát.

Ri trong by ngày nim danh hiu ca Ða-Tng B Tát đ mt muôn biến.

Nhng người trên đó sau khi mãn báo thân h tin hin đi trong nghìn muôn đi v sau thường sanh vào bc tôn quí, trn không bao gi còn phi sa đa vào ba đường ác kh na.

11) Sanh Con D Nuôi - Li vy na, này Ph Qung B Tát! V trong thu sau này, nơi cõi Diêm Phù Ð, trong hàng Sát Ðế Li, Bà La Môn, Trưởng Gi, Cư Sĩ, tt c các hng người, và nhng dân tc dòng h khác, như có người nào mi sinh đ hoc con trai hoc con gái, ni trong by ngày, sm vì đa tr mi sinh ra đó mà tng nim kinh đin không th nghĩ bàn này, li vì đa tr mà nim danh hiu ca Ngài Ða-Tng B Tát đ mt muôn biến.

Ðược vy thi đa tr hoc trai hay là gái mi sanh ra đó, nếu đi trước nó có gây ra ti v chi cũng đng thoát khi c, nó s an n vui v d nuôi, li thêm được sng lâu.

Còn như nó là đa nương nơi phước lc mà th sanh, thi đi nó càng được an vui hơn cùng sng lâu hơn.

12) Ngày Thp Trai Tng Kinh Ðược Phước - Li vy na, này Ph Qung! Trong mi tháng nhng ngày mùng mt, mùng tám, mười bn, rm, mười tám, hăm ba, hăm bn, hăm tám, hăm chín và ba mươi, mười ngày trên đây là ngày mà các nghip ti kết nhóm li đ đnh là nng hay nh.

Tt c nhng c ch đng nim ca chúng sanh trong cõi Nam Diêm Phù Ð không có điu gì chng phi là ti li, hung na là nhng k buông lung giết hi, trm cp, tà dâm, vng ng trăm điu ti li.

V đi sau, nếu có chúng sanh nào trong mười ngày trai k trên đây, mà có th đi trước hình tượng ca chư Pht, B Tát, Hin, Thánh đ đc tng kinh này mt biến, thi chung quanh ch người đó bn hướng Ðông, Tây, Nam, Bc, trong khong mt trăm do-tun không có xy ra nhng vic tai nn.

Còn chính nhà ca người đó , tt c mi người hoc già hoc tr v hin ti và v-lai đến trăm nghìn năm xa khi hn các ác đo.

Trong mười ngày trai trên đây nếu có th mi ngày tng mt biến kinh này, thi trong đi hin ti hay làm cho người trong nhà không phi mc phi bnh tt bt ng, đ ăn mc dư dt.

Này Ph Qung! Vì thế nên biết rng Ngài Ða-Tng B Tát có bt kh thuyết trăm nghìn muôn c nhng s oai thn lc ln nhiu li ích cho chúng sanh như thế.

Chúng sanh trong cõi Diêm Phù Ð này có nhân duyên ln vi Ngài Ða-Tng Ði Sĩ. Nhng chúng sanh đó hoc được nghe danh hiu ca Ða-Tng B Tát, hoc được thy hình tượng ca Ða-Tng B Tát, cho đến nghe chng ba ch hay năm ch trong kinh này, hoc mt bài k hay mt câu, thi nhng người đó hưởng s an vui l thường trong đi hin ti, trăm nghìn muôn đi v v lai thường được thác sanh vào nhà tôn quí, thân hình xinh đp.

13) Danh Hiu Ca Kinh - Khi nghe Ðc Pht Như Lai tuyên bày ngi khen Ngài Ða-Tng Ði Sĩ xong, Ngài Ph Qung B Tát lin quỳ xung chp tay mà bch cùng Ðc Pht rng:

'Bch Thế-Tôn! T lâu con rõ biết v Ði Sĩ này có thn lc cùng đi nguyn lc không th nghĩ bàn như thế ri, song nay vì mun nhng chúng sanh trong đi sau này rõ biết các s li ích đó, nên con mi bch hi cùng đc Như Lai.

Vâng! Con xin cung kính tin nhn li Pht dy.

Bch đc Thế-Tôn! Kinh này đt tên là gì và đnh cho con lưu b thế nào?'

Ðc Pht bo Ngài Ph Qung: 'Kinh này có ba danh hiu: mt là 'Ða-Tng Bn Nguyn Kinh', cũng gi là 'Ða-Tng Bn Hnh kinh' đây là tên th hai, cũng gi là 'Ða-Tng Bn Th Lc kinh' đây là tên th ba.

Do vì Ngài Ða-Tng B Tát t thu kiếp lâu xa đến nay phát nguyn rng ln làm li ích cho chúng sanh, cho nên các ông phi đúng theo tâm nguyn mà lưu hành truyn bá kinh này'.

Nghe Ðc Pht dy xong, Ngài Ph Qung B Tát tin chu, chp tay cung kính l Pht lui ra.

 

 

Phm Th By

Li Ích C K Còn Người Mt

 

1) Khuyên Tu Thánh Ðo - Lúc đó Ngài Ða-Tng đi B Tát bch cùng đc Pht rng: 'Bch đc Thế-Tôn! Con xem xét chúng sanh trong cõi Diêm Phù sanh tâm đng nim không chi là chng phi ti.

Nếu gp nhng vic v pháp s li lành phn nhiu thi tht tâm tt ban đu. Còn hoc khi gp duyên s bo ác chng lành li ln ln thêm ln: Nhng hng người trên đó như k mang đá nng đi trong bùn ly càng nng thêm ln, càng khn đn thêm ln, chân đp lún lút sâu.

Nhng người đó hoc gp hàng thin tri thc đi giùm đá bt cho, hoc là đi giùm hết c, vì hàng thin tri thc đó có sc rt khe mnh li dìu đ người y khuyên gng làm cho người y mnh chơn lên.

Nếu khi ra khi bùn ly đến ch đt bng phng ri, thi cn phi xét nghĩ đến con đường him xu y, đng có đi vào đó na.

Bch đc Thế-Tôn! Nhng chúng sanh quen theo thói ác, bt đu t my mún ri ln đến nhiu vô lượng.

Ðến khi nhng chúng sanh quen theo thói chng lành y sp sa mng chung, thi cha m cùng thân quyến vì người đó mà tu to phước lành đ giúp tin đ cho người đó.

Hoc treo phan lng và thp đèn du, hoc chuyn đc Tôn Kinh, hoc cúng dường tượng Pht cùng hình tượng ca các v Thánh, cho đến nim danh hiu ca Pht và B Tát cùng Bích Chi Pht, làm cho mt danh mt hiu thu vào l tai ca người sp mng chung, hoc là nơi bn thc nghe biết.

C theo nghip ác ca người đó đã gây to, suy tính đến qu báo, thi đáng l người đó phi b đa vào ác đo, song nh thân quyến vì người đó mà tu nhơn duyên Thánh-đo, cho nên các điu ti ác ca người đó thy đu tiêu sch.

Như sau khi người đó đã chết, li có th trong bn mươi chín ngày vì người y mà tu to nhiu phước lành, thi có th làm cho người chết đó khi hn chn ác đo, được sanh lên cõi tri hoc sanh trong loài người hưởng ly nhiu s rt vui sướng, mà k thân quyến hin ti đó cũng được vô lượng điu li ích.

Vì l trên đó nên nay con đi trước đc Pht Thế-Tôn cùng vi hàng Tri, Rng, tám b chúng, người vi phi nhơn v.v... mà có li khuyên bo nhng chúng sanh trong cõi Diêm-Phù-Ð, ngày lâm chung k thân thuc phi cn thn ch có giết hi và ch gây to nghip duyên chng lành, cũng đng tế l Qu, Thn, cu cúng ma quái.

Vì sao thế? Vì vic giết hi cho đến tế l đó, không có mt my mún chi li ích cho người chết c, ch có kết thêm ti duyên ca người đó làm cho càng thêm sâu nng hơn thôi.

Gi s người chết đó hoc là đi trước hay đi hin ti va ri, đã chng đng phn Thánh qu s sanh vào cõi Tri, cõi người, nhưng b vì lúc lâm chung hàng thân thuc gây to nhng nghip nhơn không lành, cũng làm cho người chết đó mc ly ương ly phi đi bin, chm sanh vào chn lành.

Hung gì là người kia chết, lúc sanh tin chưa tng làm được chút phước lành, đu theo ác nghip ca h đã gây to mà t phi b sa đa vào ác đo.

Hàng thân thuc n nào li làm cho ti nghip ca người y nng thêm!

Cũng ví như, có người t x xa đến, tuyt lương thc đã ba ngày, đ vt ca người đó mang vác nng hơn trăm cân, bng gp k lân cn li gi mt ít đ vt na, vì vy mà người x xa đó càng phi khn kh nng n thêm.

Bch đc Thế-Tôn! Con xem xét nhng chúng sanh trong cõi Diêm Phù Ð, nơi trong giáo pháp ca Pht, nếu có th làm vic phước lành cho đến chng bng si lông, git nước, bng mt ht cát, mt my bi nh, thi tt c chúng sanh đó đu t mình được li ích c.

2) Trưởng Gi Bch Hi - Khi Ngài Ða-Tng nói li như thế xong, trong pháp hi có mt v Trưởng Gi tên là tên là Ði Bin.

Ông Trưởng Gi t lâu đã chng qu vô sanh hin thân Trưởng Gi đ hóa đ chúng sanh trong mười phương, ông chp tay cung kính mà thưa hi Ngài Ða-Tng B Tát rng:

'Thưa Ði Sĩ! Trong cõi Nam Diêm Phù Ð có chúng sanh nào sau khi mng chung, mà hàng quyến thuc hoc người ln k nh, vì người chết đó mà tu các công đc, cho đến thiết trai cúng dường, làm nhng phước lành, thi người chết đó, có đng li ích ln cùng đng gii thoát chăng?'

3) K Còn, Người Mt Ðu Ðược Li - Ngài Ða-Tng B Tát đáp rng: 'Này ông Trưởng Gi! Nay tôi vì tt c chúng sanh trong hin ti này cùng thu v lai sau, nương nơi oai thn ca Ðc Pht mà nói lược v vic đó.

Này ông Trưởng Gi! Nhng chúng sanh hin ti hay v lai, lúc sp mng chung mà nghe đng danh hiu ca mt Ðc Pht, danh hiu ca mt B Tát hay danh hiu ca mt Bích Chi Pht, thi không lun là có ti cùng không ti đu được gii thoát c.

Như có người nam cùng người n nào lúc sanh tin không tu to phước lành mà li gây ly nhng ti ác, sau khi người mng chung, hàng thân quyến k ln người nh vì người chết mà tu to phước li làm tt cà vic v Thánh đo, thi trong by phn công đc người chết nh đng mt phn, còn sáu phn công đc thuc v người thân quyến hin lo tu to đó.

Bi vì c trên đây, nên nhng người thin nam cùng thin n hin ti và v lai, nghe li nói va ri đó nên c gng mà tu hành thi đng hưởng trn phn công đc.

Con qu d vô thường kia không hn mà đến, thn hn vơ vn mt m chưa rõ là ti hay phước, trong bn mươi chín ngày như ngây như điếc, hoc các ty s đ bin lun v nghip qu, khi thm đnh xong thi c y theo nghip mà th ly qu báo.

Trong lúc mà chưa biết chc ra làm sao đó thi đã nghìn muôn su kh, hung là phi b đa vào các ác đo.

Thn hn người chết đó khi chưa được th sanh, trong bn mươi chín ngày, luôn luôn trông ngóng hàng ct nhc thân quyến tu to phước lành đ cu vt cho.

Qua khi bn mươi chín ngày thi c theo nghip mà th ly qu báo.

Người chết đó, nếu là k có ti thi tri qua trong nghìn năm không có ngày nào được thoát khi.

Còn nếu là k phm năm ti vô gián thi phi đa vào đi đa ngc chu mãi nhng s đau kh trong nghìn kiếp muôn kiếp.

Li vy na, này ông Trưởng Gi! Sau khi nhng chúng sanh gây phm ti nghip như thế mng chung, hàng ct nhc thân quyến có làm chay đ giúp thêm phước lành cho người chết đó.

Thi khi sm sa chưa ri, cùng trong lúc đương làm ch có đem nước go, lá rau v.v... đ vãi ra nơi đt, cho đến các th đ ăn chưa dưng cúng cho Pht cùng Tăng thi chng được ăn.

Nếu như ăn trái phép và không được tinh sch k lưỡng, thi người chết đó trn không được my phước nào c.

Nếu có th k lưỡng gi gìn tinh sch đem dưng cúng cho Pht cùng Tăng, thi trong by phn công đc người chết hưởng được mt phn.

Ny ông Trưởng Gi! Vì thế nên nhng chúng sanh trong cõi Diêm Phù, sau khi cha m hay người thân quyến chết, nếu có th làm chay cúng dường, chí tâm cu khn thi nhng người như thế, k còn ln người mt đu đng li ích c'.

Lúc Ngài Ða-Tng nói li này, ti cung tri Ðao Li có s nghìn muôn c na-do-tha Qu Thn cõi Diêm-Phù-Ð, đu phát tâm B vô lượng.

Ông Trưởng Gi Ði-Bin vui mng vâng li dy, làm l mà lui ra.

 

 

Phm Th Tám

Các Vua Diêm La Khen Ngi

 

1) Diêm La Vương Cùng Qu Vương Vân Tp - Lúc đó trong dãy núi Thiết-Vi có vô lượng Qu-vương cùng vi Vua Diêm La đng lên cung tri Ðao Li đến ch ca Ðc Pht.

Các v Qu-vương đó tên là: Ác Ðc Qu-vương, Ða Ác Qu-vương, Ði Tránh Qu-vương, Bch H Qu-vương, Huyết H Qu-vương, Xích H Qu-vương, Tán Ương Qu-vương, Phi Thân Qu-vương, Ðin Quang Qu-vương, Lang Nha Qu-vương, Ðm Thú Qu-vương, Ph Thch Qu-vương, Ch Hao Qu-vương, Ch Ha Qu-vương, Ch Phước Qu-vương, Ch Thc Qu-vương, Ch Tài Qu-vương, Ch Súc Qu-vương, Ch Cm Qu-vương, Ch Thú Qu-vương, Ch M Qu-vương, Ch Sn Qu-vương, Ch Mng Qu-vương, Ch Tt Qu-vương, Ch Him Qu-vương, Tam Mc Qu-vương, T Mc Qu-vương, Ngũ Mc Qu-vương, Kỳ Li Tht Vương, Ði Kỳ Li Tht Vương, Kỳ Li Xoa Vương, Ði Kỳ Li Xoa Vương, A Na Tra Vương, Ði A Na Tra Vương.

Nhng v Ði Qu Vương như thế v.v.... mi v cùng vi trăm nghìn Tiu Qu Vương, c thy trong cõi Diêm Phù Ð, đu có trc trách, đu có phn ch tr.

Các v Qu Vương đó cùng vi Vua Diêm La nương sc oai thn ca Ðc Pht và oai lc ca Ngài Ða-Tng B Tát, đng lên đến cung tri Ðao Li đng qua mt phía.

2) Vua Diêm La Bch Pht - By gi Vua Diêm La quì gi chp tay bch cùng Ðc Pht rng:

'Bch đc Thế-Tôn! Nay chúng con cùng các v Qu Vương nương sc oai thn ca Ðc Pht và oai lc ca Ngài Ða-Tng B Tát mi được lên đến đi hi nơi cung tri Ðao Li này, mà cũng là vì chúng con đng phước lành vy.

Nay chúng con có chút vic nghi ng, dám bch hi đc Thế-Tôn, cúi xin đc Thế-Tôn t bi vì chúng con mà ch dy cho'.

Ðc Pht bo Vua Diêm La rng: 'Cho phép ông hi, Ta s vì ông mà dy rõ'.

By gi, Vua Diêm La chiêm ngưỡng đnh l đc Thế-Tôn và ngó ngoái li Ngài Ða-Tng B Tát, ri bch cùng Ðc Pht rng:

'Bch đc Thế-Tôn! Con xem xét Ngài Ða-Tng B Tát trong sáu đường dùng trăm nghìn phương chước đ cu đ nhng chúng sanh mc phi ti kh, Ngài không t mt nhc.

Ngài Ða-Tng B Tát đây có nhng s thn thông không th nghĩ bàn được như thế, nhưng sao hàng chúng sanh va đng thoát khi ti báo, không bao lâu li phi b đa vào ác đo na?

Bch đc Thế-Tôn! Ngài Ða-Tng B Tát đã có thn lc chng th nghĩ bàn như thế, nhưng ti vì c sao hàng chúng sanh chng chu nương v đường lành đ được gii thoát mãi mãi? Cúi xin đc Thế-Tôn dy rõ vic đó cho chúng con'.

3) Pht Ging S Nhơn - Ðc Pht bo Vua Diêm La rng: 'Chúng sanh trong cõi Nam Diêm Phù Ð tánh tình cng ci khó dy khó sa. Ngài Ða-Tng đi B Tát đây trong trăm nghìn kiếp đã tng cu vt nhng chúng sanh đó làm cho sm được gii thoát'.

Nhng người b ti báo cho đến b đa vào đường ác ln, Ngài Ða-Tng B Tát dùng sc phương tin nh sch ci gc nghip duyên, mà làm cho chúng sanh đó nh biết nhng công vic đi trước.

Ti vì chúng sanh trong cõi Diêm Phù Ð kết nghip d, phm ti nng, nên va ra khi ác đo, ri tr vào li, làm nhc cho Ngài Ða-Tng B Tát ph tri qua nhiu s kiếp lo lng đ cu đ chúng nó.

Ví như có người quên mt nhà mình, đi lc vào con đường him, trong con đường him đó có rt nhiu th Qu D Xoa, cùng hùm sói, sư t, rn đc, bò cp.

Người quên đường đó trong đường him chng giây lát na s b hi.

Có mt v tri thc hiu nhiu Pháp thut l, có th tr s đc hi đó, cho đến có th tr qu D Xoa, các loài rn đc v.v.... cht gp người quên lc đường kia đương mun đi thng vào con đường him nn, bèn vi bo rng:

'Ô hay! Này ông kia! Có duyên s gì mà vào con đường him nn này? Ông có Pháp thut l gì có th ngăn tr các s đc hi chăng?'

Người lc đường đó, bng nghe li hi trên mi rõ là đường him nn, bèn lin lui tr li mun ra khi đường him nn đó.

V thin tri thc y nm tay dìu dt, dn người lc li đó ra ngoài đường him nn, khi các s đc hi đến nơi con đường tt, làm cho được an n ri bo rng:

'Ny người lc đường! T nay v sau ch có đi vào con đường him nn đó na, ai mà vào con đường him đó, t khó ra khi đng, li còn phi b tn tánh mng'.

'Người lc đường đó cũng sanh lòng cm trng. Lúc t bit nhau, v tri thc li dn thêm:

'Nếu ông có gp k quen người thân cùng nhng người đi đường hoc trai gái, thi ông bo cho h biết con đường đó có rt nhiu s đc hi, vào đó t phi tn tánh mng, ch đ cho nhng người y t vào ch chết!'.

Vì thế nên Ngài Ða-Tng B Tát đ đc t bi ln, cu vt chúng sanh mc ti kh mun cho chúng nó sanh lên cõi tri cõi người đ hưởng ly s vui sướng tt đp.

Nhng chúng sanh ti kh đó rõ biết s khn kh trong con đường ác nghip ri, khi đã được ra khi, chng còn tr vào na.

Như người quên đường kia lc vào đường him, gp v tri thc dn dt cho ra khi không bao gi còn lc vào na.

Gp g người khác li bo ch vào đường y, t nói rng mình là quên đường nên đi lc vào đó, nay đng thoát khi ri, trn hn không còn tr vào đường đó na.

Nếu còn đi vào đường y na, thi là còn mê lm không biết đó là con đường him nn mà mình đã tng sa lc ri, hoc đến ni phi mt mng.

Như chúng sanh b đa vào chn ác đo, Ngài Ða-Tng B Tát dùng sc phươg tin cu vt cho được thoát khi, sanh vào cõi tri, ri cũng vn tr vào ác đo na.

Nếu chúng sanh đó kết nghip quá nng, thi mãi chn đa ngc không lúc nào được thoát khi.

4) Qu Vương Bày Thin Nguyn - 'Bch đc Thế-Tôn! Chúng con là hàng Qu Vương s đông vô lượng, trong cõi Diêm Phù Ð, hoc có v làm li ích cho người, hoc có v làm tn hi cho người mi mi đu không đng nhau.

Nhưng vì nghip báo khiến quyến thuc chúng con đi qua thế gii ác nhiu lành ít.

Ði qua sân nhà người, hoc thành p, xóm làng, tri vườn, bung nhà, trong đó như có người trai k gái nào tu được chút phước lành bng my lông si tóc, cho đến treo mt lá phan, mt bo cái, chút hương, chút hoa cúng dường tượng Pht cùng tượng B tát, hoc đc tng Tôn-kinh, đt hương cúng dường mt bài k mt câu kinh v.v...

Hàng Qu Vương chúng con cung kính làm l người đó như kính l các Ðc Pht thu quá kh, đương hin ti cùng lúc v lai.

Chúng con truyn các hàng Tiu Qu có oai lc ln, và k có phn chc trách v cuc đt đai đó, đu phi h tr gi gìn, còn chng cho vic d cùng s tai nn bt kỳ, bnh tt him nghèo thình lình, cho đến nhng vic không va ý đến gn ch ca các nhà đó, hung là đ vào ca!'

Ðc Pht khen Qu Vương rng: 'Hay thay! Tt thay! Các ông cùng vi Vua Diêm La có th ng h k thin nam người thin n như thế! Ta cũng truyn cho các v tri Phm Vương, Ðế Thích h v các ông'.

5) Ch Mng Trình Thưa - Khi Ðc Pht nói li y xong, trong Pháp hi có mt v Qu Vương tên là Ch Mng bch cùng Ðc Pht rng:

'Bch đc Thế-Tôn! Bn nghip duyên ca con là cai qun v tui th ca người trong cõi Diêm Phù Ð, khi sanh khi t con đu coi biết đó, c theo nơi bn nguyn ca con thi có li ích rt ln cho mi người.

Nhưng ti vì chúng sanh không hiu ý con nên đến đi khi sanh khi t đu không được an n. Ti làm sao thế?

6) Khi Sanh N Nên Làm Lành Kiêng Ác - Người trong cõi Diêm Phù Ð lúc mi sanh, không lun là con trai hay con gái, khi sp sanh ra ch nên làm vic phước lành thêm s li ích cho nhà ca, thi Th Ða vui mng không xiết, ng h c m ln con đu đng nhiu s an vui, hàng thân quyến cũng được phước li.

Hoc khi đã h sanh ri, nên cn thn ch có giết hi sanh vt đ ly nhng v tươi ngon cung cp cho người sn mu ăn, cùng nhóm hp c hàng quyến thuc li đ ung rượu ăn tht, ca xang đn sáo, nếu làm nhng vic trên đó có th làm cho người m đa con chng đng an vui.

Vì sao thế? Vì lúc sanh sn nguy him đó có vô s loài qu d cùng ma quái tinh m mun ăn huyết tanh.

Nh có con sm đã sai các v Thn Linh xá trch Th Ða, bo h m con người y, làm cho được an vui mà đng nhiu li ích.

Người y thy mình được an n, thi đáng l nên làm vic phước lành đ đn đáp công ơn Th Ða, mà trái li giết hi loài sanh vt, hi hp thân quyến, vì l này, đã phm ti li tt phi t th ly tai v, m con đu tn.

7) Lúc Chết Nên Tu Phước - Li người trong cõi Diêm Phù Ð đến lúc mng chung, không lun là người lành hay k d, con cũng đu mun cho h không b đa lc vào chn ác đo.

Hung gì là người lúc sanh tin biết tu to ci phước lành giúp thêm oai lc cho con.

Trong cõi Diêm Phù Ð, nhng người làm lành đến lúc mng chung cũng còn có trăm nghìn qu thn ác đo hoc biến ra hình cha m, nhn đến hóa làm người thân quyến dt dn thn hn người chết làm cho đa lc vào chn ác đo, hung chi là nhng k lúc sanh tin đã sn to nghip ác.

Bch đc Thế-Tôn! Nhng k nam t n nhơn cõi Diêm Phù Ð, lúc lâm chung thi thn thc hôn mê không bin được l lành điu d, cho đến mt cùng tai không còn thy nghe gì hết.

Hàng thân quyến ca người lâm chung đó, nên phi sm sa làm s cúng dường ln, tng đc Tôn Kinh, nim danh hiu ca Pht và B Tát, tu to nhơn duyên phúc lành như thế, có th cho người chết thoát khi chn ác đo, các th ma, qu, ác thn thy đu phi lui tan c hết.

Bch đc Thế-Tôn! 'Tt c chúng sanh lúc lâm chung nếu đng nghe danh hiu ca mt Ðc Pht, danh hiu ca mt B Tát, hoc nghe mt câu mt bài k kinh đin đi tha, con xem xét thy hng người y, tr năm ti Vô Gián cùng ti sát hi, nhng nghip ác nho nh đáng l phi sa vào chn ác đo, lin đng thoát khi c'.

8) Ðc Pht Căn Dn - Ðc Pht bo Ch Mng Qu Vương rng: 'Ông vì có lòng đi t nên có th phát ra li nguyn ln trong sanh t cu h chúng sanh như thế.

Như v trong đi sau này, có k nam người n nào đến lúc mng chung, ông ch quên lãng li nguyn trên đó, đu nên làm cho gii thoát mãi mãi được an vui'.

Ch Mng Qu Vương bch cùng Ðc Pht rng: 'Xin đc Thế-Tôn ch lo! Trn đi ca con luôn luôn ng h chúng sanh cõi Diêm Phù Ð lúc sanh lúc t đu làm cho được an vui c.

Ch trông mong các chúng sanh trong lúc sanh cùng lúc t, tin theo li ca con đã nói trên thi đu gii thoát đng li ích ln'.

9) Ðc Pht Th Ký Cho Ch Mng - By gi Ðc Pht bo Ngài Ða-Tng B Tát rng: 'V đi Qu Vương cai qun v tui th ca mi người đây đã tng tri quan trăm nghìn đi làm v Qu Vương, ng h chúng sanh trong lúc sanh cùng khi t.

Ðó là bc B Tát Ði Sĩ vì lòng t bi phát nguyn hin thân đi Qu ch thit thi không phi Qu.

Quá mt trăm by mươi kiếp sau, ông đó s được thành Pht hiu là Vô Tướng Như Lai, kiếp đó tên là An Lc. Cõi nước tên là Tnh Tr, th mng ca đc Pht đó đến s kiếp không th tính đếm được.

Này Ða-Tng B Tát! Nhng s ca v đi Qu Vương đó không th nghĩ bàn như thế, hàng Tri cùng người được v y đ thoát cũng đến s không th hn lượng'.

 

 

Phm Th Chín

Xưng Danh Hiu Chư Pht

 

Lúc đó Ngài Ða-Tng B Tát bch cùng Ðc Pht rng: 'Bch đc Thế-Tôn! Nay con vì chúng sanh trong đi sau mà phô bày s li ích, làm cho trong vòng sanh t đng nhiu li ích ln. Cúi xin đc Thế-Tôn cho phép con nói đó'.

Ðc Pht bo Ngài Ða-Tng B Tát rng: 'Nay ông mun khi lòng t bi cu vt tt c chúng sanh mc phi ti kh trong sáu đường, mà din nói s chng th nghĩ bàn, bây gi chính đã phi lúc, vy ông nên nói ngay đi.

Gi s ông có th sm làm xong nguyn đó, Ta du có vào Niết Bàn, cũng không còn phi lo ngi gì đến tt c chúng sanh hin ti và v lai na'.

Ngài Ða-Tng bch cùng Ðc Pht rng: 'Bch đc Thế-Tôn! Vô lượng vô kiếp v thu quá kh, có Ðc Pht ra đi hiu là Vô Biên Thân Như Lai.

Như có người nam người n nào nghe danh hiu ca Ðc Pht đây mà tm li sanh lòng cung kính, lin đng siêu vit ti nng sanh t trong bn mươi kiếp, hung là v đp hình tượng cúng dường tán thán!

Người này được vô lượng vô biên phước li.

Li hng hà sa kiếp v thu quá kh, có Ðc Pht ra đi hiu là Bu Thng Như Lai.

Như có người nam người n nào được nghe danh hiu ca Ðc Pht đây, phát tâm quy y vi Pht trong khong khy móng tay, người này trn hn không còn thi chuyn nơi đo vô thượng chánh giác.

Li v thu quá kh, có đc Pht ra đi hiu là Ba Ðu Ma Thng Như Lai.

Như có người nam người n nào, nghe đến danh hiu ca Ðc Pht đây thoát qua l tai, người này s được mt nghìn ln sanh lên sáu tng tri cõi dc, hung na là chí tâm xưng nim!

Li bt kh thuyết bt kh thuyết vô s kiếp v thu quá kh có Ðc Pht ra đi hiu là Sư T Hng Như Lai.

Như có người nam người n nào nghe đến danh hiu ca Ðc Pht đây, mà phát tâm quy y chng trong mt nim, người này s đng gp vô lượng các Ðc Pht xoa đnh th ký cho.

Li v thu quá kh, có Ðc Pht ra đi hiu là Câu Lưu Tôn Như Lai.

Như có người nam người n nào nghe đến danh hiu ca đc Pht đây, chí tâm chiêm ngưỡng l bái hoc li tán thán, người này nơi pháp hi ca mt nghìn Ðc Pht trong hin kiếp làm v đi Phm Vương, đng Pht th ký đo vô thượng cho.

Li v thu quá kh, có Ðc Pht ra đi hiu là Tỳ Bà Thi Như Lai.

Như có người nam người n nào được nghe danh hiu ca Ðc Pht đây, thi mãi không còn sa đa vào chn ác đo, thường được sanh vào chn tri người, hưởng ly s vui thù thng vi diu.

Li vô lượng vô s hng hà sa kiếp v thu quá kh có Ðc Pht ra đi hiu là Ða Bu Như Lai.

Như có người nam người n nào nghe đến danh hiu ca Ðc Pht đây, lin khi đa vào ác đo, thường ti cung tri hưởng s vui thù thng vi diu.

Li v thu quá kh có Ðc Pht ra đi hiu Bu Tướng Như Lai.

Như có người nam người n nào nghe đến danh hiu ca Ðc Pht đây, sanh lòng cung kính, không bao lâu người y s đng qu A La Hán.

Li vô lượng vô s kiếp v thu quá kh có Ðc Pht ra đi hiu là Ca Sa Tràng Như Lai.

Như có người nam người n nào nghe đến danh hiu ca Ðc Pht trên đây, thi người y s siêu thoát ti sanh t trong mt trăm đi kiếp.

Li v thu quá kh có Ðc Pht ra đi hiu là Ði Thông Sơn Vương Như Lai.

Như có người nam người n nào nghe đến danh hiu ca Ðc Pht đây, thi người này đng gp hng hà chư Pht nói nhiu pháp mu cho, đu đng thành đo B Ð.

Li v thu quá kh, có đc Tnh Nguyt Pht, đc Sơn Vương Pht, đc Trí Thng Pht, đc Tnh Danh Vương Pht, đc Trí Thành Tu Pht, đc Vô Thượng Pht, đc Diu Thinh Pht, đc Mãn Nguyt Pht, đc Nguyt Din Pht, có bt kh thuyết Ðc Pht Thế-Tôn như thế.

Tt c chúng sanh trong thi hin ti cùng thu v lai: hoc là Tri, hoc là người, hoc người nam, hoc người n ch nim được danh hiu ca mt Ðc Pht thôi, s được vô lưông công đc, hung na là nim được nhiu danh hiu.

Nhng chúng sanh đó lúc sanh lúc t đng nhiu phước li, không còn phi đa vào ác đo na.

Như có người nào sp mng chung, hàng thân quyến trong nhà nhn đến mt người vì người bnh sp chết đó mà nim ln tiếng danh hiu ca mt Ðc Pht, thi người chết đó, tr năm ti ln vô gián, các nghip báo khác đu tiêu sch c.

Năm ti ln vô gián kia du rt nng n đáng l tri qua c kiếp hn không ra khi đng qu kh, nhưng bi lúc lâm chung, nh người khác vì đó mà xưng nim danh hiu ca Pht cho nên nhng ti nng đó cũng ln ln tiêu sch.

Hung là chúng sanh t mình xưng danh hiu ca chư Pht, người này đng vô lượng phước lành, tr dit vô lượng kh.

 

 

Kinh Ða Tng B Tát Bn Nguyn

QUYN TRUNG


 

Bn hnh Ða Tng,

Th nguyn rng sâu,

Gy vàng châu sáng đ chúng sanh,

Ða ngc kh không ngn,

Tinh tn kin thành,

Khi mc kh trm luân.

 

Nam mô Thường Tr Thp Phương Pháp. (3 ln)

 

Nam mô Ða Tng B Tát Ma-ha-Tát. (3 ln)


Comments

Popular posts from this blog